Mẹo Thị trường phát điện cạnh tranh (VCGM)

Thủ Thuật Hướng dẫn Thị trường phát điện đối đầu đối đầu (VCGM) Chi Tiết

Lê Bình Nguyên đang tìm kiếm từ khóa Thị trường phát điện đối đầu đối đầu (VCGM) được Cập Nhật vào lúc : 2022-07-25 19:20:04 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

“Thị trường phát điện đối đầu đối đầu Việt Nam (VCGM) bước đầu đã tạo được môi trường tự nhiên thiên nhiên đối đầu đối đầu công khai minh bạch, bình đẳng Một trong những đơn vị tham gia và có hiệu ứng tích cực thu hút vốn đầu tư”. Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Anh Tuấn – Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) sau 4 năm vận hành VCGM.

Thị trường phát điện cạnh tranh (VCGM)

Ông Nguyễn Anh Tuấn

Phóng viên (PV): Ông đánh giá thế nào về hiệu suất cao của thị trường phát điện đối đầu đối đầu sau 4 năm vận hành?

Ông Nguyễn Anh Tuấn: Sau 4 năm vận hành, thị trường phát điện đối đầu đối đầu (VCGM) của Việt Nam đã hoàn thành xong cơ bản những tiềm năng đặt ra. Công tác vận hành thị trường điện đảm bảo bảo vệ an toàn và đáng tin cậy, tin cậy, liên tục; những đơn vị tham gia tuân thủ đúng quy định; khối mạng lưới hệ thống văn bản pháp lý được tương hỗ update và ngày càng hoàn hảo nhất, kịp thời phát hiện những vướng mắc phát sinh, từ đó điều chỉnh, sửa đổi, tương hỗ update tạo thuận lợi cho những đơn vị trong quá trình vận hành thị trường điện.

Sau thuở nào gian vận hành ổn định VCGM, thị trường bán sỉ điện đối đầu đối đầu (VWEM) cũng khá được đưa vào vận hành thí điểm trên giấy từ ngày một/1/2022, tạo điều kiện cho những tổng công ty điện lực làm quen với cơ chế mới, đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhận lực. Theo kế hoạch, VWEM sẽ được vận hành thí điểm thực tế trong 2 năm (2022-2022) và vận hành chính thức, hoàn hảo nhất từ năm 2022.

Có thể nói, VCGM đã tạo được môi trường tự nhiên thiên nhiên đối đầu đối đầu công khai minh bạch, bình đẳng Một trong những đơn vị tham gia; tạo động lực cho những nhà máy sản xuất điện nâng cao hiệu suất cao sản xuất và giảm ngân sách phát điện. Đặc biệt, bước đầu đã tạo được những tín hiệu tích cực, thu hút đầu tư vào nghành điện năng.

Triển khai thị trường bán sỉ điện đối đầu đối đầu cũng thể hiện một bước tiến mới theo đúng chủ trương, kế hoạch phát triển ngành Điện đã được Đảng và Chính phủ thông qua.

PV: Bên cạnh những kết quả đã đạt được, VCGM còn tồn tại, trở ngại vất vả gì không, thưa ông?

Ông Nguyễn Anh Tuấn: Mặc dù đã thu được những thành quả đáng khuyến khích, nhưng phải nhìn nhận một cách thẳng thắn, khách quan, VCGM vẫn còn những tồn tại cần sớm khắc phục, đặc biệt khi tất cả chúng ta đang bước vào quá trình thị trường bán sỉ điện đối đầu đối đầu.

Thứ nhất, số lượng nhà máy sản xuất điện nằm ngoài thị trường còn tương đối nhiều (chiếm 55% hiệu suất). Do vậy, thời gian tới, nên phải xây dựng cơ chế nhằm mục đích lôi kéo tối đa những nhà máy sản xuất điện tham gia vào thị trường phát điện đối đầu đối đầu.

Thứ hai, tuy nhiên EVN đã chỉ huy những đơn vị tích cực triển khai, nhưng hạ tầng phục vụ thị trường phát điện đối đầu đối đầu vẫn còn hạn chế. Để đáp ứng được yêu cầu của thị trường bán sỉ điện đối đầu đối đầu, hạ tầng công nghệ tiên tiến thông tin (CNTT) cần phát triển mạnh hơn thế nữa.

Thứ ba, phải đào tạo được đội ngũ cán bộ có trình độ, kiến thức và kỹ năng về thị trường điện, đặc biệt, khi thị trường bán sỉ điện đối đầu đối đầu có thay đổi lớn so với thị trường phát điện đối đầu đối đầu. Các đơn vị phải tiếp tục duy trì công tác thao tác đào tạo, tu dưỡng update kiến thức và kỹ năng cho CBCNV, riêng những nhà máy sản xuất mới tham gia thị trường phải sẵn sàng sẵn sàng đầy đủ về nhân lực để hoạt động và sinh hoạt giải trí tích cực và hiệu suất cao hơn trên thị trường.

Thị trường phát điện cạnh tranh (VCGM)

Công ty CP Thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi là một trong những đơn vị tham gia VCGM hiệu suất cao

PV: Bộ Công Thương và Cục Điều tiết Điện lực có giải pháp gì để khắc phục những trở ngại vất vả, tồn tại trên, đặc biệt khi thị trường bán sỉ điện đối đầu đối đầu sẽ được áp dụng thí điểm vào năm 2022?

Ông Nguyễn Anh Tuấn: Nhằm từng bước nâng cao hiệu suất cao hoạt động và sinh hoạt giải trí của thị trường điện, Bộ Công Thương đã đề ra rất nhiều giải pháp. Cụ thể, Bộ đã tích cực phát hành những văn bản, thông tư, quy định, những văn bản hướng dẫn…, tạo hiên chạy pháp lý thuận lợi cho những đơn vị tham gia thị trường điện. Đặc biệt, trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ nghiên cứu và phân tích, phát hành những cơ chế, đưa những nhà máy sản xuất thủy điện đa tiềm năng tham gia thị trường phát điện đối đầu đối đầu.

Cùng với đó, Bộ cũng đôn đốc, chỉ huy triển khai đồng bộ kiến trúc CNTT cho những đơn vị trên thị trường điện. Đó là, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, những đơn vị phát điện, những tổng công ty điện lực… trong tương lai là những người dân tiêu dùng lớn. Hiện nay, Bộ Công Thương đã và đang phê duyệt thiết kế tổng thể kiến trúc CNTT cho thị trường bán sỉ điện đối đầu đối đầu; phát hành Chương trình đào tạo và kế hoạch tổng thể làm cơ sở cho EVN và những đơn vị triển khai, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về thị trường điện. 

Thời gian tới, Cục Điều tiết Điện lực sẽ mở rộng những đối tượng tham gia họp giao ban tháng về thị trường điện, qua đó, kịp thời xem xét, xử lý và xử lý những vấn đề còn vướng mắc…

PV: Vẫn còn những ý kiến lo ngại về tính công khai minh bạch, minh bạch của thị trường điện. Bộ Công Thương có giải pháp gì để đảm bảo sự đối đầu đối đầu sòng phẳng trên thị trường, thưa ông?

Ông Nguyễn Anh Tuấn: Đảm bảo sự đối đầu đối đầu, tính minh bạch, công khai minh bạch là tiềm năng đặc biệt quan trọng của thị trường điện. Bộ Công Thương sẽ chỉ huy, đôn đốc những đơn vị tăng cường, đẩy mạnh công tác thao tác thông tin Một trong những đơn vị tham gia với đơn vị điều hành, thanh toán giao dịch thanh toán trên thị trường là Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia. 

Đồng thời, Bộ cũng đẩy mạnh công tác thao tác công khai minh bạch thông tin liên quan đến thị trường điện, gồm có thông tin đối với những thành viên tham gia cũng như thông tin để đông đảo dân chúng được biết, giúp người dân nắm được những diễn biến trên thị trường cũng như những trở ngại vất vả, thuận lợi khi vận hành thị trường điện đối đầu đối đầu.

PV: Là đơn vị chủ chốt trong việc đảm bảo đáp ứng điện cho tất toàn nước, EVN đóng vai trò ra làm sao trong thị trường điện 4 năm qua, thưa ông?

Ông Nguyễn Anh Tuấn: Có thể xác định, EVN đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng, triển khai và vận hành thành công thị trường điện nói chung và VCGM nói riêng.

Thời gian qua, EVN đã triển khai quyết liệt, rõ ràng hóa những chỉ huy của Bộ Công Thương, hoàn thành xong tốt những trách nhiệm mà Bộ phó thác trong việc vận hành VCGM như xây dựng khối mạng lưới hệ thống CNTT, đào tạo nguồn nhân lực… Cùng với đó, EVN cũng chỉ huy những đơn vị thành viên như A0, Công ty Mua bán điện, những tổng công ty phát điện… thực hiện đầy đủ những chỉ huy của Bộ, góp thêm phần xây dựng cơ sở, đảm bảo việc vận hành thị trường điện bảo vệ an toàn và đáng tin cậy, tin cậy.

Xin cảm ơn ông! 

Tính đến tháng 6/2022: 

Đã có 72/115 nhà máy sản xuất phát điện tham gia thị trường phát điện đối đầu đối đầu, với tổng hiệu suất đặt 16.719 MW, tăng 2,3 lần so với thời điểm mới vận hành (tháng 7/2012) và đạt 45% hiệu suất toàn khối mạng lưới hệ thống.

Theo EVN
 

Ngày 1 tháng 7 năm 2012, thị trường phát điện đối đầu đối đầu (VCGM) chính thức được vận hành, đánh dấu bước tiến lớn của ngành Điện, chuyển từ cơ chế điều độ tập trung sang cơ chế thị trường.

Tăng tính minh bạch

Thị trường điện Việt Nam được ra đời với tiềm năng đảm bảo đáp ứng điện ổn định, thu hút đầu tư của những thành phần xã hội và tăng dần tính đối đầu đối đầu để nâng cao hiệu suất cao trong sản xuất và marketing thương mại điện lực. Thị trường phát điện đối đầu đối đầu (VCGM) vận hành theo quy mô thị trường điện tập trung, chào giá theo ngân sách để tăng tính minh bạch trong nghành phát điện, tạo cơ chế thu hút đầu tư vào nguồn điện.

Trong VCGM, những đơn vị phát điện sẽ được quyền dữ thế chủ động rao bán điện trên thị trường, việc điều độ những nhà máy sản xuất điện sẽ hoàn toàn địa thế căn cứ theo bản chào giá của nhà máy sản xuất theo nguyên tắc lôi kéo những mức hiệu suất của những nhà máy sản xuất có mức giá chào từ thấp nhất đến cao đến khi đáp ứng đủ nhu yếu tiêu thụ điện của tất cả khối mạng lưới hệ thống đồng thời thỏa mãn những ràng buộc của khối mạng lưới hệ thống. Thanh toán tiền mua điện cho những nhà máy sản xuất điện sẽ được thực hiện theo hai cơ chế: Phần lớn sản lượng điện năng được thanh toán theo hợp đồng mua và bán điện Một trong những nhà máy sản xuất điện với Đơn vị mua buôn điện duy nhất, phần sản lượng còn sót lại sẽ thanh toán theo giá thị trường từng giờ.

Cũng trong VCGM, giá thị trường được xác định theo những bản chào giá của những đơn vị phát điện, phản ánh đúng cân đối “cung - cầu” của khối mạng lưới hệ thống điện trong từng thời điểm trong ngày, trong mùa. Mức giá thị trường được áp dụng trong thị trường giao ngay của khâu phát điện, còn biểu giá cả lẻ điện cho những người dân tiêu dùng vẫn tiếp tục do Nhà nước quản lý nhằm mục đích đảm bảo những tiềm năng kinh tế tài chính cũng như phúc lợi xã hội.

Những bước đi đầu tiên

Thị trường điện Việt Nam được hình thành với xuất phát điểm khác rất nhiều so với những nước trên thế giới. Phần lớn thị trường điện những nước đều xuất phát từ tình trạng dư thừa nguồn cung cấp, dẫn đến đòi hỏi một môi trường tự nhiên thiên nhiên đối đầu đối đầu rõ ràng hơn trong nghành phát điện, qua đó làm giảm ngân sách mua điện và để giảm giá cả cho những người dân tiêu dùng. Tuy nhiên, VCGM ở Việt Nam được vận hành trong toàn cảnh dự trữ về nguồn điện không đảm bảo mà quan trọng hơn là tạo một sân chơi minh bạch nhằm mục đích thu hút vốn đầu tư vào nghành phát điện. Cơ sở hạ tầng khối mạng lưới hệ thống điện Việt Nam trong đó hạ tầng công nghệ tiên tiến thông tin phục vụ thị trường điện còn nhiều hạn chế. Do vậy, công tác thao tác điều hành thị trường điện gặp quá nhiều trở ngại vất vả.

Thay đổi những không tin ban đầu về hiệu suất cao, kĩ năng thành công của việc triển khai thị trường điện tại Việt Nam, công tác thao tác vận hành thị trường điện đã đạt được những kết quả ban đầu như thể nâng cao tính minh bạch, công minh trong việc lôi kéo những nguồn điện, mang lại hiệu suất cao rõ rệt cho những đơn vị tham gia, khuyến khích giảm ngân sách phát điện của những nhà máy sản xuất, tạo động lực cho những nhà máy sản xuất điện vận hành hiệu suất cao hơn trong mọi thời điểm. Thị trường được vận hành liên tục, không biến thành gián đoạn một giờ nào, kể cả vào những thời điểm vận hành khối mạng lưới hệ thống điện trở ngại vất vả như sự cố rã lưới khối mạng lưới hệ thống điện miền Nam tháng 5 năm 2013, hay ngừng sửa chữa nguồn khí Nam Côn Sơn (nguồn nhiên liệu chính của gần 5000 MW những nhà máy sản xuất tua bin khí trong miền Nam). VCGM đạt được thành tựu như vậy là nhờ việc quan tâm chỉ huy sát sao, xuyên suốt từ Chính phủ, Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sự phối hợp ngặt nghèo và những đơn vị liên quan và nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ kỹ sư và nhân viên cấp dưới của EVNNLDC.

Con đường  tất yếu

Việc đưa VCGM chính thức vào vận hành là bước phát triển quan trọng của ngành Điện Việt Nam. Thành công của VCGM sẽ là vấn đề kiện thiết yếu để chuyển sang thị trường bán sỉ đối đầu đối đầu và tạo tiền đề cho việc phát triển lên thị trường bán lẻ đối đầu đối đầu theo đúng lộ trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Về lâu dài, khi thị trường điện được phát triển lên những Lever cao hơn, những người dân tiêu dùng tiêu thụ điện sẽ có thời cơ được lựa chọn nhà đáp ứng điện, cũng như được hưởng những quyền lợi khác từ thị trường điện đối đầu đối đầu.

Hình thành và phát triển thị trường điện đối đầu đối đầu là kế hoạch phát triển dài hạn của ngành Điện nước nhà. VCGM bước đầu thể hiện sự chỉ huy đúng đắn của Đảng và Chính phủ trong việc tạo một sân chơi bình đẳng Một trong những đơn vị phát điện. Thị trường điện Việt Nam là sợi chỉ đỏ xuyên suốt quá trình tái cơ cấu tổ chức hướng tới phát triển bền vững, là “con phố” tất yếu của ngành Điện Việt Nam.

Page 2

Thực hiện Quyết định số 24⁄2022⁄QĐ-TTg ngày 30 tháng 6 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế điều chỉnh mức giá cả lẻ điện trung bình, Bộ Công Thương đã phát hành Quyết định số 3134⁄QĐ-BCT ngày 31 tháng 8 năm 2022 về việc kiểm tra ngân sách sản xuất marketing thương mại điện năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Đoàn kiểm tra ngân sách sản xuất marketing thương mại điện năm 2022 của EVN (Đoàn kiểm tra) gồm có đại diện: Văn phòng Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Hội Điện lực Việt Nam, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Trong thời gian qua, Đoàn kiểm tra đã kiểm tra thực tế tại Công ty mẹ - EVN và một số trong những đơn vị thành viên của EVN.    

Căn cứ vào kết quả kiểm tra của Đoàn kiểm tra, Bộ Công Thương công bố nội dung về ngân sách, giá tiền sản xuất marketing thương mại điện năm 2022 của EVN như sau:

I. Cơ sở pháp lý

Cơ sở pháp lý của việc kiểm tra ngân sách sản xuất marketing thương mại điện năm 2022 gồm có những văn bản:

1. Quyết định số 24/2022/QĐ-TTg ngày 30 tháng 6 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế điều chỉnh mức giá cả lẻ điện trung bình.

2. Quyết định số 3134/QĐ-BCT ngày 31 tháng 8 năm 2022 của Bộ Công Thương về việc kiểm tra ngân sách sản xuất marketing thương mại điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

II. Nguyên tắc kiểm tra ngân sách sản xuất marketing thương mại điện

Trong quá trình kiểm tra ngân sách sản xuất marketing thương mại điện năm 2022, Đoàn kiểm tra đã địa thế căn cứ vào những nguyên tắc sau để phân tách và kiểm tra những thành phần ngân sách:

1. Chi phí sản xuất marketing thương mại điện chỉ gồm có ngân sách sản xuất marketing thương mại của những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt trong nghành điện, không gồm có nghành khác.

2. Tách bạch ngân sách những khâu phát điện, truyền tải, phân phối, phụ trợ và quản lý ngành.

3. Chi phí mua điện từ những nhà máy sản xuất điện độc lập, từ những nhà máy sản xuất điện đã Cp hoá có ký hợp đồng mua và bán điện với EVN, từ những nhà máy sản xuất điện thuộc công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn một thành viên hạch toán độc lập với EVN xác định thông qua hợp đồng mua và bán điện.

4. Chi phí sản xuất điện từ những nhà máy sản xuất hạch toán phụ thuộc EVN được xác định địa thế căn cứ vào số liệu ngân sách đã được truy thuế kiểm toán độc lập xác nhận.

5. Việc kiểm tra ngân sách sản xuất marketing thương mại điện năm 2022 địa thế căn cứ trên những tài liệu do EVN và những đơn vị thành viên đáp ứng, gồm: Báo cáo ngân sách và giá tiền sản xuất marketing thương mại điện năm 2022 của EVN do truy thuế kiểm toán độc lập (Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Deloitte Việt Nam) truy thuế kiểm toán; báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022 sau truy thuế kiểm toán của EVN, báo cáo tài chính do đơn vị truy thuế kiểm toán độc lập truy thuế kiểm toán của Công ty mẹ EVN và những đơn vị thành viên; hợp đồng mua và bán điện giữa EVN và những đơn vị phát điện (kiểm tra chọn mẫu); tài liệu do những đơn vị được kiểm tra đáp ứng theo yêu cầu của Đoàn kiểm tra. EVN phụ trách về tính đúng chuẩn và tính trung thực của những số liệu báo cáo cho Đoàn kiểm tra ngân sách sản xuất marketing thương mại điện.

6. Việc kiểm tra ngân sách sản xuất marketing thương mại điện năm 2022 không gồm có thanh kiểm tra việc chấp hành của EVN đối với những quy định của pháp luật về quản lý sử dụng vốn và tài sản, những quy định về thuế thu nhập doanh nghiệp và tài chính doanh nghiệp, những quy định về đầu tư, đấu thầu xây dựng khu công trình xây dựng điện và shopping, thanh lý thiết bị.  Khi có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền về những vấn đề liên quan, ngân sách/giá tiền sản xuất marketing thương mại điện sẽ được hiệu chỉnh tương ứng.

III. Chi phí, giá tiền sản xuất marketing thương mại điện những khâu

Năm 2022, sản lượng điện thương phẩm thực hiện là 174,65 tỷ kWh; tỷ lệ tổn thất điện năng toàn EVN là 7,24%, thấp hơn 0,36% so với kế hoạch và thấp hơn 0,33% so với tỷ lệ tổn thất điện năng thực tế của EVN năm 2022 (7,57%).

Tổng ngân sách sản xuất marketing thương mại điện năm 2022 là 291.278,46 tỷ đồng (thu nhập từ thanh lý, nhượng bán tài sản cố định và thắt chặt và vật tư thu hồi, thu nhập từ hoạt động và sinh hoạt giải trí cho thuê cột điện đã được tính giảm trừ trong ngân sách sản xuất marketing thương mại điện); giá tiền sản xuất marketing thương mại điện năm 2022 là một trong.667,77 đ/kWh (tăng 0,15% so với năm 2022), trong đó:

- Tổng ngân sách khâu phát điện là 220.915,64 tỷ đồng, tương ứng với giá tiền khâu phát điện theo điện thương phẩm là một trong.264,89 đ/kWh.

- Tổng ngân sách khâu truyền tải điện là 17.997,75 tỷ đồng, tương ứng với giá tiền khâu truyền tải điện theo điện thương phẩm là 103,05 đ/kWh.

- Tổng ngân sách khâu phân phối - bán lẻ điện là 51.249,16 tỷ đồng, tương ứng với giá tiền khâu phân phối - bán lẻ điện theo điện thương phẩm là 293,44 đ/kWh.

- Tổng ngân sách khâu phụ trợ - quản lý ngành là một trong.115,91 tỷ đồng, tương ứng với giá tiền khâu phụ trợ - quản lý ngành theo điện thương phẩm là 6,39 đ/kWh.

Chi phí sản xuất marketing thương mại điện tại những huyện, xã đảo khu vực chưa nối lưới điện quốc gia được hạch toán vào giá tiền sản xuất marketing thương mại điện năm 2022, rõ ràng như bảng sau:

TT

Xã, huyện đảo

Giá thành SXKD điện

(đ/kWh)

Giá bán điện trung bình

(đ/kWh)

Tỷ lệ giá cả/giá tiền

(%)

1

Huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận)

5.283,86

1.581,32

29,93%

2

Huyện đảo Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu)

4.805,04

1.635,26

34,03%

3

Huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa)

72.552,24

1.686,57

2,32%

4

Huyện đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng Đất Cảng)

8.135,14

1.851,35

22,76%

5

Huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị)

13.475,56

1.706,85

12,67%

6

Đảo Bé (huyện đảo Lý Sơn, Quảng Nam)

9.489,57

1.459,09

15,38%

7

Các xã, đảo thuộc tỉnh Khánh Hòa

15.922,38

1.432,02

8,99%

Tổng khoản bù giá cho ngân sách sản xuất marketing thương mại điện tại những xã, huyện đảo nêu trên là 184,33 tỷ đồng.

Doanh thu bán điện năm 2022 là 289.954,78 tỷ đồng (tương ứng giá cả điện thương phẩm trung bình thực hiện là một trong.660,19 đ/kWh).

Tình hình thủy văn năm 2022 tác động làm giảm ngân sách sản xuất marketing thương mại điện. Tuy nhiên, một số trong những yếu tố đa phần làm tăng ngân sách sản xuất marketing thương mại điện gồm:

- Giá than năm 2022 tăng trung bình khoảng chừng 5,7% so với năm 2022 và do giá dầu DO, FO trung bình năm 2022 tăng lần lượt 21,95% và 32,84% so với năm 2022.

- Giá dầu HSFO thế giới năm 2022 tăng 39,2% so với năm 2022 dẫn đến giá khí thị trường tăng cao.

- Thuế suất tài nguyên nước tăng áp dụng cho tất cả năm 2022 so với 2022 chỉ áp dụng thuế suất mới trong 6 tháng.

- Tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước khởi đầu áp dụng từ ngày thứ nhất/9/2022.

- Tỷ giá đồng đô la Mỹ (USD) năm 2022 tăng so với năm 2022. Tỷ giá đô la Mỹ trung bình năm 2022 là 22.749 đồng/USD tăng 250 đồng/USD so với tỷ giá đô la Mỹ trung bình năm 2022 (22.399 đồng/USD), tương ứng với tỷ lệ tăng 1,56%.

Thu nhập từ những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt có liên quan đến sản xuất marketing thương mại điện trong năm 2022 là 4.115,76 tỷ đồng, gồm:

- Thu nhập từ tiền bán hiệu suất phản kháng: 726,31 tỷ đồng.

- Thu nhập hoạt động và sinh hoạt giải trí tài chính của Công ty mẹ - EVN (từ lãi tiền gửi, thu nhập từ phí cho vay vốn lại, lãi cho vay vốn lại): 1.637,04 tỷ đồng (trong đó lãi tiền gửi là 466,36 tỷ đồng; phí cho vay vốn lại là 274,7 tỷ đồng; lãi cho vay vốn lại là 895,98 tỷ đồng).

- Thu nhập hoạt động và sinh hoạt giải trí tài chính của Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (từ lãi tiền gửi): 241,55 tỷ đồng.

- Thu nhập hoạt động và sinh hoạt giải trí tài chính của những Tổng công ty Điện lực (từ lãi tiền gửi, tiền cho vay vốn): 403,21 tỷ đồng.

- Thu nhập từ cổ tức và lợi nhuận được chia của Công ty mẹ EVN: 785,91 tỷ đồng.

- Thu nhập từ cổ tức và lợi nhuận được chia, lãi chuyển nhượng ủy quyền vốn của những Tổng công ty Điện lực: 321,74 tỷ đồng.

Tổng cộng hoạt động và sinh hoạt giải trí sản xuất marketing thương mại điện năm 2022 và những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt liên quan đến hoạt động và sinh hoạt giải trí điện năm 2022 EVN lãi 2.792,08 tỷ đồng (không tính tới thu nhập từ sản xuất khác).

Các khoản ngân sách chưa tính vào giá tiền sản xuất, marketing thương mại điện năm 2022 gồm:

- Số dư chênh lệch tỷ giá không được hạch toán vào giá tiền sản xuất, marketing thương mại điện của Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia là một trong.940,29 tỷ đồng. 

- Khoản chênh lệch tỷ giá thực hiện hợp đồng mua và bán điện của những đơn vị phát điện năm 2022 khoảng chừng 3.071,14 tỷ đồng.  

Ngoài ra còn tồn tại những khoản chênh lệch tỷ giá thực hiện hợp đồng mua và bán điện của những đơn vị phát điện trong năm trước cũng không được tính vào giá điện./.

Page 3

Thị trường phát điện cạnh tranh (VCGM)

    Trang chủNgành ĐiệnNgành Xăng dầuVăn bản pháp luật

Video Thị trường phát điện đối đầu đối đầu (VCGM) ?

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Thị trường phát điện đối đầu đối đầu (VCGM) tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Down Thị trường phát điện đối đầu đối đầu (VCGM) miễn phí

Pro đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Thị trường phát điện đối đầu đối đầu (VCGM) Free.

Thảo Luận thắc mắc về Thị trường phát điện đối đầu đối đầu (VCGM)

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Thị trường phát điện đối đầu đối đầu (VCGM) vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Thị #trường #phát #điện #cạnh #tranh #VCGM