Review Soạn tiếng anh lớp 10 unit 1 listening

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Soạn tiếng anh lớp 10 unit 1 listening Mới Nhất

Lê My đang tìm kiếm từ khóa Soạn tiếng anh lớp 10 unit 1 listening được Cập Nhật vào lúc : 2022-08-26 06:50:04 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi Read nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Chào bạn Soạn Anh 10 trang 13 sách Kết nối tri thức với môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường

Tiếng Anh 10 Unit 1: Listening giúp những em học viên lớp 10 trả lời những thắc mắc tiếng Anh trang 13 sách Kết nối tri thức với môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường bài Unit 1: Family life trước khi tới lớp.

Soạn Listening Unit 1 lớp 10 được biên soạn bám sát theo chương trình SGK Global Success 10 trang 13. Qua đó giúp học viên nhanh gọn nắm vững được kiến thức và kỹ năng, thuận tiện và đơn giản làm bài tập về nhà và học tốt tiếng Anh 10. Vậy sau đây là nội dung rõ ràng bài Soạn Anh 10 Unit 1: Listening trang 13 mời những bạn cùng theo dõi và tải tài liệu tại đây.

Giải Tiếng Anh 10 Unit 1: Listening sách Kết nối tri thức

    Soạn Unit 1 Lớp 10: Reading trang 13
      Bài 1Bài 2Bài 3Bài 4Bài 5

5. Work in groups. Discuss the following question.

(Làm việc nhóm. Thảo luận thắc mắc sau.)

How can parents help their children achieve success in their studies?

(Cha mẹ hoàn toàn có thể giúp con cháu đạt được thành công trong học tập ra làm sao?)

Gợi ý đáp án

A: Hey B, how can parents help their children achieve success in their studies in your opinion?

B: Well, I think that parents should help their children’s homework. While their child does homework, be available to interpret assignment instructions, offer guidance, answer questions, and review the completed work.

A: That’s right. Supporting the children in their homework is an effective way that parents can do to help their children achieve success in their studies. What do you think, C?

C: I totally agree with B’s opinion. Besides, parents should teach their children organizational skills to help them become successful in their studies.

A: That’s what I just thought. When kids are organized, they can stay focused instead of spending time hunting things down and getting sidetracked. Therefore, their study’s outcome will be surely good.

Cập nhật: 13/07/2022

Tạm dịch:- Phụ nữ hoàn toàn có thể làm những gì mà đàn ông làm.- Xã hội đã phát triển hơn trước đây.

- Đàn ông cũng hoàn toàn có thể làm tốt việc nhà như nấu ăn, nuôi dậy con cháu...

(Lắng nghe một Chuyên Viên mái ấm gia đình nói về việc vai trò của đàn ông và phụ nữ trong mái ấm gia đình đã thay đổi ra làm sao và quyết định xem những nhận định dưới đây là đúng (T) hay sai (F))

Soạn tiếng anh lớp 10 unit 1 listening

Hướng dẫn giải:1. T2. T3. T4. F

5. T

Tạm dịch:1. Vai trò của phái mạnh và phụ nữ trong mái ấm gia đình đã trở nên bình đẳng.2. Cả phái mạnh và phụ nữ đều thao tác để đóng góp vào tài chính mái ấm gia đình.3. Theo 'cha mẹ chia sẻ bình đẳng', cả nam lẫn nữ đều có thời cơ bình đẳng để vui chơi.4. Theo 'cha mẹ chia sẻ bình đẳng', sự nghiệp của chồng ít quan trọng hơn vợ.

5. Các mái ấm gia đình sau 'cha mẹ chia sẻ bình đẳng' đều niềm sung sướng hơn.

Today we'll discuss the changes in roles performed by men and women in the family. Changes in family life have made men's and women's roles more alike than ever as the wives are also be responsible for the family finances.

Family experts say the old notions of who does what in families may be more and more unclear. Men are not the sole breadwinners for the family like they used to be and they are becoming much more involved in housework and parenting.

Because men's and women's roles in families have become more alike, for couples to balance their work and family life, perhaps, equally shared parenting' is the best solution. Equally shared parenting' means the conscious and purposeful sharing' in four domains of life:

1.Child-raising: Both parents have equal responsibility to nurture and to take care of the children;2.Breadwinning: Husband's and wife's careers are equally important;3.Housework: The household chores should be equally divided between the wife and the husband;

4.Recreation: Both partners have an equal chance and time for their own interests, and of course, to be with each other.

Experts have found out that families that can keep to those four principles of equally shared parenting' become happier and the divorce rate is the lowest amongst them.

Hôm nay tất cả chúng ta sẽ thảo luận về những thay đổi trong vai trò của phái mạnh và phụ nữ trong mái ấm gia đình. Những thay đổi trong môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường mái ấm gia đình đã làm cho vai trò của phái mạnh và phụ nữ giống nhau hơn bao giờ hết vì những người dân vợ cũng phụ trách về tài chính mái ấm gia đình.

Các Chuyên Viên mái ấm gia đình cho biết thêm thêm những quan niệm cũ về người thao tác trong mái ấm gia đình ngày càng trở nên rõ ràng hơn. Đàn ông không phải là người duy nhất trong mái ấm gia đình như họ từng làm và họ đang trở nên tham gia nhiều hơn nữa vào việc làm mái ấm gia đình và nuôi dậy con cháu.

Bởi vì vai trò của phái mạnh và phụ nữ trong mái ấm gia đình trở nên giống nhau hơn, vì những cặp vợ chồng cân đối việc làm và môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường mái ấm gia đình, có lẽ rằng là chia sẻ việc nuôi dậy con cháu là giải pháp tốt nhất. Việc chia sẻ bình đẳng về cha mẹ 'nghĩa là chia sẻ ý thức và có mục tiêu' trong bốn nghành của môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường:

1. Nuôi dạy trẻ: Cả hai cha mẹ đều có trách nhiệm như nhau để nuôi dưỡng và chăm sóc con cháu;2. Trụ cột: Sự nghiệp của chồng và vợ cũng quan trọng không kém;3. Việc nhà: Việc nhà trong mái ấm gia đình nên được chia đều giữa vợ và chồng;

4. Giải trí: Cả hai đều có thời cơ và thời gian vui chơi bình đẳng vì quyền lợi riêng của tớ, và dĩ nhiên là cùng với nhau.

Các Chuyên Viên đã phát hiện ra rằng những mái ấm gia đình hoàn toàn có thể giữ được bốn nguyên tắc 'chia sẻ việc nuôi dậy con cháu' trở nên niềm sung sướng hơn và tỉ lệ ly dị là thấp nhất trong số họ.

(Làm việc theo cặp. Nối từ / cụm từ với nghĩa phù hợp của nó.)

Soạn tiếng anh lớp 10 unit 1 listening

Hướng dẫn giải:1. e 2. b 3. c 4. d

5. a 

Tạm dịch:1. Cân bằng: một trạng thái mà mọi thứ đều cân đối về khối lượng hay lực.2. Nuôi dưỡng: quan tâm và bảo vệ ai/cái gì trong khi chúng đang lớn lên và phát triển.3. Cha mẹ chia sẻ: chia sẻ việc nhà và chăm sóc con cháu công minh.4. Truyền thống: đã tồn tại từ lâu

5. Giải quyết: một cách xử lý và xử lý vấn đề hay đối mặt với tình thế trở ngại vất vả.

(Lắng nghe lại và trả lời những thắc mắc.)

Soạn tiếng anh lớp 10 unit 1 listening

Hướng dẫn giải:1. They are not the only breadwinner in the family, and they get more involved in housework and parenting.2. Both are responsible for family finances, home-making / housework, and parenting.

3. The families become happier and the divorce rate amongst them is the lowest.

Tạm dịch:1. Vai trò của đàn ông trong mái ấm gia đình đã thay đổi ra làm sao?Họ không phải là người trụ cột duy nhất trong mái ấm gia đình, và họ tham gia nhiều hơn nữa vào việc nhà và chia sẻ chăm sóc con cháu.2. Vai trò của đàn ông và phụ nữ trở nên tương đồng ra làm sao?Cả hai đều phụ trách tài chính mái ấm gia đình,đi làm và thao tác nhà, và làm cha mẹ.3. Kết quả của việc chia sẻ trách nhiệm cha mẹ công minh là gì?

Các mái ấm gia đình trở nên niềm sung sướng hơn và tỷ lệ ly dị trong số đó là thấp nhất.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

    Before While Task 2 After

Before

BEFORE YOU LISTEN (Trước khi nghe đến)

Work in pairs. Ask and answer the following questions.

(Làm việc từng đôi. Hỏi và trả lời những thắc mắc sau.)

- Have you ever travelled by cyclo?

- When was it?

- Is it interesting to travel by cyclo?

- Which do you prefer, going by bicycle or by cyclo? Give reason(s)?

Listen and repeat.

(Nghe và nhắc lại)

district     routine         office         pedal          purchases

drop     passengers        ride         park          food stall

Lời giải rõ ràng:

A. Have you ever travelled by cyclo?

B. Yes, I have.

A. When was it?

B. It was when I went shopping with my sister last month.

A. Is it interesting to travel by cyclo?

B. No. I think it isn’t interesting all. Instead, I think it’s hard work for cyclo drivers. They must sell their labor for money.

A. Which do you prefer, going by bicycle or by cyclo? Give reason(s)?

B. I prefer going by bicycle because I can enjoy my time. And moreover, it’s a good exercise for health.

Tạm dịch:

A. Bạn đã bao giờ đi du lịch bằng xích lô chưa? B. Có, tôi từng đi rồi. A. Khi nào? B. Đó là lúc tôi đi shopping với chị tôi tháng trước. A. Đi du lịch bằng xích lô có thú vị không? B. Không. Tôi nghĩ nó không thú vị chút nào. Thay vào đó, tôi nghĩ rằng đó là việc làm trở ngại vất vả cho những người dân lái xe xích lô. Họ phải bán sức lao động để kiếm tiền. A. Bạn thích đi bằng xe đạp hay xích lô hơn? Đưa ra nguyên do?

B. Tôi thích đi bằng xe đạp, chính bới tôi hoàn toàn có thể tận hưởng thời gian của tôi. Và hơn thế nữa, đó là bài tập tốt cho sức khỏe.

While

WHILE YOU LISTEN (Trong khi nghe đến)

Task 1: You will hear Mr Lam, a cyclo driver, talk about his morning activities. Listen to his talk and number the pictures in their correct order.

(Em sẽ nghe ông Lâm một người đạp xích lô, nói về những hoạt động và sinh hoạt giải trí buổi sáng của tớ. Nghe bài nói chuyện của ông và đánh số những hình đúng thứ tự).

Lời giải rõ ràng:

Picture a: 3

Picture b: 5

Picture c: 4

Picture d: 6 

Picture e: 1

Picture f: 2

Audioscript:

Hello everyone, my name's Lam. I'm a cyclo driver in Ho Chi Minh City. I usually have a busy working day. I get up five-thirty in the morning. I start work six. My first passenger is usually an old man. I take him from District 1 to District 5. After I drop him a cafe near Ho Chi Minh Teachers' Training College. I pedal to Thai Binh Market. My next passenger is a lady who does shopping there every two days. I help her put all her purchases into the cyclo and then take her to her shop in Tran Hung Dao Street. At about ten thirty, I ride off toward Nguyen Thi Minh Khai School. There I park my cyclo. chill with some of my fellows and wait for my third passengers. They are two school pupils, a girl and a boy. I take them home. At twelve, I have lunch a food stall near Ben Thanh Market. After lunch, I park my cyclo under a tree, take a short rest and then continue my afternoon’s work.

Dịch Audioscript:

Xin chào mọi người, tên tôi là Lâm. Tôi là một người đạp xe xích lô ở thành phố Hồ Chí Minh. Tôi thường có một ngày thao tác bận rộn. Tôi thức dậy lúc 5 giờ 30 sáng. Tôi khởi đầu thao tác lúc sáu giờ. Hành khách đầu tiên của tôi thường là một ông lão. Tôi đưa ông ấy từ Quận 1 đến Quận 5. Sau khi tôi thả ông xuống tại một quán cafe gần trường Cao đẳng Sư phạm Hồ Chí Minh, tôi đạp xe đến chợ Thái Bình. Hành khách tiếp theo của tôi là một phụ nữ shopping ở đó cứ hai ngày một lần. Tôi giúp cô ấy đặt tất cả những món hàng của tớ vào xích lô và sau đó đưa cô ấy đến shop của cô ấy ở phố Trần Hưng Đạo. Vào khoảng chừng 10 giờ 30 phút, tôi đi về phía trường Nguyễn Thị Minh Khai. Ở đó tôi đỗ xe xích lô của tôi, nghỉ ngơi với một số trong những người dân bạn của tôi và chờ đón hành khách thứ ba của tôi. Họ là hai học viên, một cô nàng và một cậu bé. Tôi đưa chúng về nhà. Lúc mười hai giờ, tôi ăn trưa tại một quán ăn gần chợ Bến Thành. Sau bữa trưa, tôi đỗ xe xích lô dưới gốc cây, nghỉ ngơi  và sau đó tiếp tục việc làm buổi chiều của tôi.

After

Work in pairs. Take turns to ask and answer questions about Mr. Lam's activities, using the cues below. Then retell his story to the class.

(Làm việc theo cặp. Thay phiên nhau hỏi và đáp về những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt của ông Lâm, sử dụng những gợi ý phía dưới. Sau đó kể lại câu truyện của ông cho tất cả lớp.)

name start work         lunch      occupation passengers rest  

Lời giải rõ ràng:

Hướng dẫn giải:

1. What's his name?

=> His name's Lam.

Tạm dịch: - Tên của ông ấy là gì?

- Tên ông ấy là Lam.

2. What's his occupation? (What's his job?)

=> He's a cyclo driver.

Tạm dịch: - Nghề nghiệp của ông ấy là gì?

- Ông ấy là một người lái xe xích lô.

3. What time does he start work?

=> He starts work six a. m.

Tạm dịch: -Mấy giờ ông ấy khởi đầu thao tác?

- Ông ấy khởi đầu thao tác lúc sáu giờ sáng. 

4. What time does he have lunch?

=> He has lunch twelve o'clock noon.

Tạm dịch: - Ông ấy ăn trưa lúc mấy giờ vậy?

- Ông ấy ăn trưa lúc mười hai giờ trưa.

5. Where does he have lunch? At home?

=> No. He has lunch a food stall near Ben Thanh Market.

Tạm dịch: -Ông ấy ăn trưa ở đâu? Ở nhà ư?

- Không. ông ấy ăn trưa tại một quán ăn gần chợ Bến Thành.

6. Who are his passengers?

=> His first passenger is usually an old man who goes from District 5 to District 1. The second passenger is a lady from Tran Hung Dao Street, who goes shopping Thai Binh Market every two days. And his third passengers are two school pupils, a girl and a boy Nguyen Thi Minh Khai School.

Tạm dịch:- Hành khách của ông ấy là ai?

- Hành khách đầu tiên của ông thường là một ông lão đi từ Quận 5 đến Quận 1. Hành khách thứ hai là một phụ nữ từ phố Trần Hưng Đạo, người đi shopping tại chợ Thái Bình hai ngày một lần. Và hành khách thứ ba của ông ấy là hai học viên, một cô nàng và một cậu bé ở trường Nguyễn Thị Minh Khai.

7. Does he take a rest?

=> Yes. He takes a short rest after lunch.

Tạm dịch: - Ông ấy có nghỉ ngơi không?

- Có. Ông ấy nghỉ ngơi một chút ít sau bữa trưa.

8. Does he take a rest home?

=> No. He lakes a rest on his cyclo under a tree.

Tạm dịch: - Ông ấy nghỉ ngơi ở nhà không?

- Không. Ông ấy nằm nghỉ ngơi trên xích lô dưới gốc cây.

Retell Mr Lam's story

His name's Lam. He's a cyclo driver. He starts work six o'clock His first passenger is usually an old man who goes from District 5 to District 1. And his second passenger is a lady who does shopping Thai Binh Market every two days. And his third passengers are two school pupils (whom) he takes from Nguyen Thi Minh Khai School to their house. He has lunch a food stall near Ben Thanh Market. After lunch, he parks his cyclo under a tree and takes a short rest.

Tạm dịch:

Kể lại câu truyện của ông Lâm

Tên ông ấy là Lâm. Ông ấy là một người đạp xích lô. Ông khởi đầu thao tác lúc 6 giờ. Hành khách đầu tiên của ông thường là một ông lão đi từ quận 5 đến quận 1. Và hành khách thứ hai của ông là người phụ nữ đi shopping tại chợ Thái Bình hai ngày một lần. Và hành khách thứ ba của ông là hai học viên ông đưa từ trường Nguyễn Thị Minh Khai về nhà. Ông ăn trưa tại một quán ăn gần chợ Bến Thành. Sau bữa tiệc trưa, ông đỗ xe xích lô dưới gốc cây và nghỉ ngơi.

Loigiaihay.com

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Soạn tiếng anh lớp 10 unit 1 listening

Review Soạn tiếng anh lớp 10 unit 1 listening ?

Bạn vừa Read Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Soạn tiếng anh lớp 10 unit 1 listening tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Down Soạn tiếng anh lớp 10 unit 1 listening miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Soạn tiếng anh lớp 10 unit 1 listening miễn phí.

Thảo Luận thắc mắc về Soạn tiếng anh lớp 10 unit 1 listening

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Soạn tiếng anh lớp 10 unit 1 listening vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Soạn #tiếng #anh #lớp #unit #listening