Review Biểu hiện và cách xử lý chảy máu tĩnh mạch

Kinh Nghiệm về Biểu hiện và cách xử lý chảy máu tĩnh mạch 2022

Hà Văn Thắng đang tìm kiếm từ khóa Biểu hiện và cách xử lý chảy máu tĩnh mạch được Update vào lúc : 2022-11-13 12:40:06 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi đọc Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Trang chủGóc sức khỏePhòng & chữa bệnh Kiến thức y khoa Nội dung chính Show
    Vì sao những vết thương mạch máu lại nguy hiểm?Chảy máu tĩnh mạch có đặc điểm gì?Cách sơ cứu khi gặp chảy máu tĩnh mạchNguyên tắc sơ cứu chảy máu tĩnh mạchKỹ thuật sơ cứu chảy máu tĩnh mạchBài viết liên quanBài nổi bật

Thứ Năm ngày 29/09/2022

    Răng số 8 bị sâu có nên nhổ không?Bệnh lý còn ống phúc tinh mạc ở trẻ emLàm thế nào để tăng cơ bắp hiệu suất cao?

Trên khung hình tất cả chúng ta có rất nhiều loại mạch máu, đồng thời lưu lượng và tốc độ chảy của những mạch cũng rất khác nhau, chính vì vậy, khi bị thương ở những vị trí rất khác nhau thì đặc điểm chảy máu ở mỗi chỗ cũng rất khác nhau. Vậy, chảy máu tĩnh mạch có đặc điểm gì? Hãy cùng Nhà Thuốc Long Châu tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây.

Vết thương ở những mạch máu là một trong những dạng cấp cứu ngoại khoa, rất nguy hiểm nếu không được sơ cứu kịp thời. Vì vậy, việc nhận ra bản thân đang bị thương mạch máu nào rất quan trọng để có giải pháp can thiệp kịp thời. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về những vết thương mạch máu, làm rõ chảy máu tĩnh mạch có đặc điểm gì, đồng thời đưa ra cách xử trí khi bạn gặp phải tình trạng này.

Vì sao những vết thương mạch máu lại nguy hiểm?

Vết thương mạch máu là những vết thương do những tai nạn như tai nạn sinh hoạt, tai nạn giao thông vận tải hoặc tai nạn nghề nghiệp… Vết thương mạch máu nếu không sơ cứu kịp thời hoặc đúng cách hoàn toàn có thể dẫn đến sốc nhiễm độc do chuyển hóa yếm khí, nhiễm trùng huyết, hoại thư sinh hơi… từ đó dẫn đến sốc mất máu và tử vong nhanh gọn. Biểu hiện của sốc mất máu do những vết thương mạch máu là: Nạn nhân hốt hoảng, vật vã, mạch nhanh, huyết áp tụt và kẹt.

Biểu hiện và cách xử lý chảy máu tĩnh mạch Vết thương mạch máu hoàn toàn có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm

Có thể nhận ra những chấn thương mạch máu nhờ những tín hiệu dưới đây:

    Với những vết thương có máu chảy ra ngoài thì máu hoàn toàn có thể chảy mạnh, vọt ra thành tia hoặc chảy rỉ. Nếu vết thương đã được băng, tháo ra nếu máu vẫn chảy kinh hoàng cũng là tín hiệu để chẩn đoán tổn thương mạch máu, thời điểm hiện nay cần xác định xem mạch có đập yếu hơn bên lành không, vận động có giảm không để đưa ra kết luận. 

    Còn với những vết thương không chảy máu ra ngoài, hoàn toàn có thể xảy ra 2 trường hợp: Hoặc là vết thương đã ngừng chảy máu, hoặc là xảy ra tụ máu dưới da. Nếu vết thương do ngừng chảy máu, đó là vì huyết áp giảm làm cho máu ngừng chảy, nhưng nếu không cầm máu ngay thì khi hồi sức, huyết áp tăng trở lại khiến máu tiếp tục chảy. Mặt khác, nếu xuất hiện khối máu tụ dưới da thì nó sẽ phủ rộng rộng rãi ra, đập theo nhịp tim, ngăn cản máu động mạch đến và máu tĩnh mạch về dẫn đến tím tái, không còn mạch, rất đau.

Vết thương mạch máu được chia theo những dạng dưới đây:

    Nguyên nhân gây ra vết thương: Do vật sắc nhọn, nhiễm trùng do tiêm chích, do đạn hoặc mảnh sắt kẽm kim loại…

    Vị trí của vết thương: Tổn thương vùng cổ, tổn thương mạch máu chủ ngực – chủ bụng, tổn thương mạch máu do gãy xương – xương chèn làm đứt mạch máu…

    Tính chất vết thương: Vết thương mạch máu đơn thuần, vết thương mạch máu phối hợp…

    Loại mạch bị thương: Vết thương động mạch, vết thương mao mạch, vết thương tĩnh mạch.

Bài viết dưới đây chỉ giúp bạn tìm hiểu về chấn thương tĩnh mạch.

Chảy máu tĩnh mạch có đặc điểm gì?

Trong môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường, tất cả chúng ta không thể tránh khỏi những tác nhân làm tất cả chúng ta bị thương và chảy máu. Trước khi tiến hành cầm máu, tất cả chúng ta cần xác định xem loại mạch máu nào đang bị tổn thương. Đối với chảy máu động mạch, máu hoàn toàn có thể chảy liên tục, phụt thành tia và có máu đỏ tươi, nhưng đối với chảy máu tĩnh mạch thì khác. Đối với những tĩnh mạch nhỏ, ngoại vi, máu chảy chậm hơn, đôi lúc chỉ tạo thành những rỉ máu.

trái lại, đối với những tĩnh mạch lớn, máu chảy ra nhiều, đều, ồ ạt in như chảy máu động mạch. Vì vậy, để nhận ra chảy máu tĩnh mạch, bạn cần nhờ vào sắc tố của máu. Máu chảy ra khi chảy máu tĩnh mạch có red color sẫm.

Biểu hiện và cách xử lý chảy máu tĩnh mạch Chảy máu tĩnh mạch có đặc điểm gì không phải ai cũng biết

Cách sơ cứu khi gặp chảy máu tĩnh mạch

Nguyên tắc sơ cứu chảy máu tĩnh mạch

Chấn thương mạch máu nói chung và chảy máu tĩnh mạch nói riêng là những chấn thương vô cùng nghiêm trọng, vì vậy khi sơ cứu cần tuân thủ những nguyên tắc sau để hoàn toàn có thể duy trì được hiệu suất cao sống cho những người dân bệnh:

    Sơ cứu chảy máu tĩnh mạch cần nhanh gọn và khẩn trương để ngừng sự chảy máu bởi nếu để lâu thì bệnh nhân sẽ bị sốc mất máu và hoàn toàn có thể dẫn tới tử vong.

    Sơ cứu chảy máu tĩnh mạch cần theo đúng tính chất của vết thương. Tùy theo tính chất chảy máu, kích thước vết thương mà có những phương pháp sơ cứu và cầm máu rất khác nhau.

Kỹ thuật sơ cứu chảy máu tĩnh mạch

Chảy máu tĩnh mạch có đầy đủ đặc điểm của chấn thương mạch máu, việc sơ cứu kịp thời là rất thiết yếu nếu không sẽ để lại hậu quả khôn lường. Vậy sơ cứu chảy máu tĩnh mạch gồm bao nhiêu bước?

Bước 1: Cầm máu

Cần sử dụng ngón tay cái bịt chặt miệng vết thương. Nếu chấn thương ở chi hoàn toàn có thể gấp mạnh những đoạn chi lại với nhau (gấp đùi vào sát bụng, gấp cánh tay vào thân mình) để mạch bị gấp lại và bị chèn bởi những khối cơ xung quanh giúp sơ cứu cầm máu. Áp dụng những phương pháp trên cho tới lúc không thấy máu vết thương chảy ra nữa.

Bước 2: Làm sạch vết thương

Cần cắt lọc sạch những tổ chức bị dập nát ở phần mềm và vô hiệu sạch sẽ những ngóc ngách của vết thương như cục máu tụ…

Bước 3: Sát trùng vết thương

Cần sử dụng cồn iod, thuốc đỏ hoặc nước muối sinh lý 0,9% để sát trùng để giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn nhiễm nhiều chủng loại vi khuẩn như vi khuẩn hoại thư, vi khuẩn uốn ván…

Bước 4: Băng vết thương

Nếu vết thương nhỏ thì chỉ việc dùng băng dán để cầm máu, còn đối với những vết thương lớn, nghiêm trọng cần đặt miếng bông vào giữa 2 miếng gạc, sau đó đặt vào miệng vết thương rồi sử dụng băng cuộn buộc chặt miệng vết thương lại.

Biểu hiện và cách xử lý chảy máu tĩnh mạch Sơ cứu khi gặp chảy máu tĩnh mạch cần phải thực hiện nhanh gọn

Ngoài ra, khi sơ cứu cầm máu chảy máu tĩnh mạch, nếu áp dụng phương pháp cầm máu như trên mà không hiệu suất cao, người ta thường sử dụng garo – đây là giải pháp cầm máu sử dụng dây cao su hoặc dây vải xoắn cuốn vào một đoạn của chi, tuy nhiên cần lưu ý những đặc điểm sau khi sử dụng garo:

    Không nên đặt trực tiếp dây garo lên vết thương mà cần cách vết thương từ 2 – 5 cm tùy theo kích thước của vết thương, vết thương càng lớn thì khoảng chừng cách đặt garo càng lớn.

    Không nên cột garo quá chặt hoặc quá lỏng.

    Garo phải để lộ ra ngoài, tránh việc để tay áo hoặc ống quần che lấp garo.

    Nới garo 1 – 2 phút sau mỗi 60 phút.

    Cần theo dõi người bệnh trong suốt quá trình đặt garo, không để cho phần chi lành phía dưới trong trạng thái bị thiếu nuôi dưỡng quá lâu. 

    Nếu mạch ngừng chảy hoặc máu ngừng đập hoàn toàn có thể tháo garo.

Biểu hiện và cách xử lý chảy máu tĩnh mạch Có thể sử dụng garo để cầm máu khi chảy máu tĩnh mạch

Bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu chảy máu tĩnh mạch có đặc điểm gì, đồng thời đưa ra những phương hướng xử lý khi bạn gặp tình trạng này. Có thể thấy, chảy máu tĩnh mạch là một loại chấn thương mạch máu nguy hiểm và hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến tính mạng; vì vậy, khi gặp những tai nạn trong môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường, bạn cần sơ cứu theo đúng tiến trình để tránh những rủi ro to hơn hoàn toàn có thể xảy ra.

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Lưu ý: tin tức trong nội dung bài viết chỉ mang tính chất chất chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc nhân viên cấp dưới y tế để được tư vấn rõ ràng.

    chảy máu tĩnh mạchsức khỏe tổng quát

Bài viết liên quan

Bài nổi bật

Biểu hiện và cách xử lý chảy máu tĩnh mạch

Quý khách vui lòng nhập số điện thoại để

đăng nhập tài khoản Long Châu

Biểu hiện và cách xử lý chảy máu tĩnh mạch

Mã OTP đã được gửi đến số điện thoại
Đổi

có hiệu lực hiện hành trong vòng

Đổi số điện thoại khác

Biểu hiện và cách xử lý chảy máu tĩnh mạch

Mật khẩu có ít nhất 6 ký tự và tối đa 16 ký tự

Biểu hiện và cách xử lý chảy máu tĩnh mạch

Quý khách vui lòng nhập mật khẩu
để đăng nhập tài khoản

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Biểu hiện và cách xử lý chảy máu tĩnh mạch Mẹo Hay Cách

Video Biểu hiện và cách xử lý chảy máu tĩnh mạch ?

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Biểu hiện và cách xử lý chảy máu tĩnh mạch tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Download Biểu hiện và cách xử lý chảy máu tĩnh mạch miễn phí

Hero đang tìm một số trong những ShareLink Download Biểu hiện và cách xử lý chảy máu tĩnh mạch miễn phí.

Hỏi đáp thắc mắc về Biểu hiện và cách xử lý chảy máu tĩnh mạch

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Biểu hiện và cách xử lý chảy máu tĩnh mạch vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Biểu #hiện #và #cách #xử #lý #chảy #máu #tĩnh #mạch